ของมันแรง! แท่นชาร์จ โซนี่ ชาร์จจอย "PSVR 2" จนละลาย

แจ้งเตือนภัยสำหรับเหล่าเจ้าของมือใหม่แว่นวีอาร์จาก โซนี่ ที่ต้องระมัดระวังและสังเกตดูดีๆเวลาวางคอนโทรลเลอร์ลงไปบนแท่นชาร์จ เพราะอาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันดั่งเคสล่าสุดนี้

หลังปล่อยวางจำหน่ายไปได้ไม่นาน ล่าสุดก็มีกลุ่มผู้ใช้จำนวนหนึ่งออกมาบ่นรายงานถึงปัญหาที่ตนประสบพบเจอจากการใช้งาน แท่นชาร์จจอย PSVR 2 อุปกรณ์เสริมลิขสิทธิ์แท้ออฟฟิเชียลจาก โซนี่ ที่ได้สร้างความเสียหายแก่ตัวคอนโทรลเลอร์ในระหว่างการชาร์จไฟ

ตามรายงานของผู้ประสบเหตุระบุว่า ตนได้วางคอนโทรลเลอร์ PlayStation VR2 Sense ลงไปบนแท่นชาร์จตามปกติเหมือนทุกทีที่เคยทำ แต่อยู่มาวันหนึ่งเมื่อตนหวนกลับมาดูกลับพบว่าทั้งตัวคอนโทรลเลอร์และแท่นชาร์จต่างได้รับความเสียหายทั้งคู่ โดยมีลักษณะรอยลุกไหม้หลอมละลายตรงบริเวณจุดสัมผัสเชื่อมต่อ ราวกับมันเกิดจากการโอเวอร์ฮีทหรือไฟฟ้าลัดวงจรอะไรทำนองนั้น
u/toystory2wasokay หนึ่งในสมาชิก Reddit ผู้แชร์ภาพหลักฐานดังกล่าว เปิดเผยว่าหลังจากเกิดเรื่องตนไม่สามารถติดต่อกับฝ่ายสนับสนุนลูกค้า PlayStation Support ของทาง โซนี่ ได้เลย จึงทำได้เพียงแค่ทำเรื่องส่งคืนสินค้าไปยังร้านที่ซื้อมาเท่านั้น และจากนโยบายของ โซนี่ ที่ไม่มีแผนขายคอนโทรลเลอร์ PlayStation VR2 Sense แบบแยกเดี่ยว นั่นหมายความว่าเขาต้องส่งคืนอุปกรณ์แบบทั้งชุดยกกล่องรวมถึงตัวแว่นด้วย นั่นเอง

แม้ต้นตอสาเหตุของการลุกไหม้อาจยังไม่แน่ชัด แต่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตพุ่งเป้าโทษไปที่ตัว Magnetic Dongle ที่เป็นตัวประสานเชื่อมฐานแท่นชาร์จเข้ากับรูพอร์ต USB Type-C ของคอนโทรลเลอร์ว่ามันอาจเกิดอาการหลวมหรือเสียบไม่แน่นสนิทพอ ซึ่งในระหว่างนี้ผู้ใช้หลายรายต่างเลือกที่จะชาร์จคอนโทรลเลอร์ PlayStation VR2 Sense ด้วยวิธีปกติผ่านสาย USB ธรรมดาที่แถมมาให้ หรือไม่ก็ซื้อแท่นชาร์จเทิร์ดปาร์ตี้ที่มีวางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดแทน

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
playstationlifestyle*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*

คำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด 2024

Related Posts